13 ต.ค. 2562

ราหูเล็งปืน สไนเปอร์ ที่วัดสระเกศ ภูเขาทอง





          

ราหูประทับปืนสไนเปอร์เล็งจะยิงโลก

  โดย.ณ  วงเดือน




               ผมมีโอกาศหลายครั้งได้เข้าไปกราบพระและไหว้ขอพร สิ่งศักดิ์สิทธ์ภายในวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือว่า วัดภูเขาทอง  ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่  เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร และเที่ยวชมวิวทิวทัศน์จากข้างบนยอดภูเขาทองลงมาตลอดเที่ยวชมพื้นที่โดยรอบของวัด 



            ซึ่งมีที่ให้เที่ยวชม และสถานที่กราบไหว้ขอพรอยู่หลายแห่ง   มีอีกสถานที่หนึ่งที่เคยเป็นที่ฮือฮา ในสังคมออนไลค์มาแล้ว  จนกระทั่งตกเป็นข่าวทั้ง ทางสื่อ ของ หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์มาแล้ว  นั้นก็คือภาพวาดของ ราหูถือปืนสไนเปอร์เล็งมายังโลกของเรา จนเป็นที่รับรู้ของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ  เมื่อภาพวาดดัง เป็นที่รู้จักมากขนาดนี้   ทางผู้เขียนก็เป็นนักท่องเที่ยวและนักเดินทางบันทึกเรื่องราวความทรงจำ ดี ๆ  ก็อดไม่ได้ที่จะแวะเข้าไปเที่ยวชมเช่นกัน โดยทราบมาว่าเมื่อเดินทางเข้ามาที่ ภูเขาทองแล้ว   ต้องเดินมาทางด้านซ้ายมือ ของบรรได ที่จะขึ้นภูเขาทอง แต่เราไม่ขึ้น เดินเลาะมาทางซ้ายมือ มาเรื่อย ๆ เกือบ 50  เมตร  ก็จะพบกับ ศาลาสมเด็จพระพุฒาจารย์ ซึ่งเป็นที่มีภาพวาดของ ราหู   สไนเปอร์ อันลือลั่นนั้นเอง   
                                       ซึ่งด้านในยังมีพระพุทธมงคลบรมบรรพต หรือหลวงพ่อดวง ดี ให้ได้กราบไหว้ขอพร เพื่อความโชคดี ดวงดีกันด้วย   ด้านในจะยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ต่างแวะเข้ามาเที่ยวเยี่ยมชมไม่ขาดในแต่ละวัน ซึ่งก็จะมีภาพวาดติดผนัง ที่เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวก็มี   ภาพวาด "1 แสนโกฏิจักรวาล" ซึ่งเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนัง ภายในศาลาสมเด็จพระพุฒาจารย์ 
 ซึ่งทราบว่า นายพีระพงศ์ ขุนจิตต์ จิตรกร รางวัลต้นธารศิลป์ของสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงแห่งสถาบันชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ และยังเป็นหนึ่งในจิตรกรที่ได้รับคัดเลือกเข้าไปบูรณะปราสาทเทพบิดร ภายในพระบรมมหาราชวัง เมื่อปี 2523    เป็นผู้วาดภาพดังกล่าว 

ซึ่งในการออกแบบภาพพระราหูถือปืนสไนเปอร์ ได้ทราบว่าเป็นเรื่องสอดแทรกปริศนาธรรม เพราะพระราหูมีสถานะเป็นทั้งเทพและยักษ์ ความหมายตามในภาพดังกล่าวเปรียบให้เป็นตัวแทนของความโลภ โกรธ หลง คนเราเมื่อเกิดความโลภ แม้แต่เทพยังกลายเป็นยักษ์ได้เลย เมื่อเกิดกิเลสกลายเป็นยักษ์ก็ใช้ปืนสไนเปอร์ที่เปรียบเสมือนอำนาจ ไปใช้ในทางที่ผิด โดยเล็งไปยังโลก คือ การทำให้คนอื่นเดือดร้อน แต่ถ้าสังเกตดีๆ บนเศียรพระราหูจะมีรูปพระพุทธรูปเล็กๆ เปรียบเสมือนว่าคนที่มีอำนาจ ถ้ามีหลักธรรมอยู่ในจิตใจ ก็จะสามารถทำให้โลกบังเกิดสันติสุขได้                             สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าไปชมภาพจิตรกรรม หรือเข้าไปสักการะหลวงพ่อดวงดี สามารถเข้ามาแวะชมได้ที่ศาลาสมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกส ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา10.00-17.00 น.  ก็จึงขอบันทึกเรื่องราวดี ๆ อีกความทรงจำหนึ่งไว้ ณ ที่ตรงนี้..



                                                         @@@@@@@@@@@@@@

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น