26 พ.ย. 2562

หาดบางแสน สถานท่องเที่ยวชายทะเลเรื่องชื่อ จ.ชลบุรี

ไปชมวิวเอาบรรยากาศ 

ที่ชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี

โดย.ณ วงเดือน
       ______
  แหล่งท่องเที่ยวชายทะเลที่ขึ้นชื่อของภาคตะวันออก
     
      เป็นความทรงจำเมื่อหลายปีก่อน ที่ได้ไปเที่ยวหาดบางแสน  ในช่วงหลัง ๆ ไม่มีโอกาศได้ไปเยือนอีกเลย  จึงขอเขียนบันทึกไว้เป็นความทรงจำอีกแห่งหนึ่ง..
   เกือบจะค่ำมืดแล้วในวันที่เดินทางไปถึงชายหาดบางแสน
    ที่ครั้งหนึ่งในอดีตในนั้นเป็นชายทะเลรกร้างและได้พัฒนา มาเป็นแหล่งท่องเที่ยวครั้งแรกในราวปี 2486 จนมาถึงทุกวันนี้
            ในทุกวันนี้ชายหาดบางแสน   ถือเป็นอีกชายทะเล อีกแห่งที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ใช้เวลาเดินทางแค่ครึ่ง ชม.ก็มาถึงแล้ว  เพราะไม่ไกลเกินไปการเดินทางสดวก  จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยเอง และต่างชาติ   มักแวะเวียนมาเล่นน้ำและพักผ่อนอยู่เนือง ๆ  โดยเฉพาะในวันหยุดต่าง และโดยเฉพาะ เสาร์ อาทิตย์ มีผู้คนพาบุตรหลานมาเที่ยวกันมาก
   เพราะตลอดชายหาดของบางแสน มีความยาวกว่า 5 กม.
"โดยชายหาดบางแสนจะมีความยาวต่อเนื่องไปจนถึงแหล่มแท่น "    ซึ่งที่นี่ ก็เป็นอีกแห่งที่ผู้คนมักเดินมากินลมชมวิวกันในช่วงยามเย็น ๆ และมี ร้านอาหารไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ตลอดแนวความยาวของชายหาด  และมีที่พักไว้ให้กับนักท่องเที่ยวได้ใช้เป็นที่พักผ่อนพาครอบครัวมาเที่ยวอีกด้วย
นอกจากราคาที่พักหลักร้อยแล้ว  ยังมีที่พักเป็นโรงแรมหรู ไปถึงหลักหลายพันบาทก็มี     และมีร้านจำหน่ายของที่ระลึกมากมายหลายจุดกระจายเลาะเรียบชายหาดตลอดแนว                   ผมมาเที่ยวชมในครั้งนี้ก็นับรอบที่เท่าไร จำไม่ได้ แต่เพื่อกันลืมจึงขอเขียนไว้เพื่อกันลืม  เพราะถือว่า "หาดบางแสน" เป็นสถานที่แห่งแรกเลย ที่ได้มีโอกาศมาเยือนเล่นน้ำทะเล เป็นครั้งแรกในสมัยวัยเด็กจวบจน เลยวัยทำงานแล้ว มีโอกาศก็ยังจะมาเยือนท่องเที่ยวอีกให้ได้ระลึกถึงความหลัง ที่ได้มาเที่ยวเป็นแห่งแรกของการมาเห็นทะเล เป็นครั้งแรกของชีวิตก็คือ ที่ชายหาดทะเลบางแสน นี่เอง
    จึงขอบันทึกไว้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในความประทับใจ ของอีกหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้        เป็นหนึ่งในสถานที่สุดคลาสิคน่ามาพักผ่อนแบบชิว ๆ  
ในวันหยุดต่าง ๆ ได้




     เป็นอย่างดี   บางแสน  จึงถูกขอนำมาบันทึกไว้  แหล่งท่องเที่ยวในความทรงจำตลอดไป
   หากเราเดินเลาะเรียบอีกสักระยะหนึ่งแบบ เหงือเริ่มจะซึมก็จะมาถึง ยังบริเวณแหล่มแท่น ซึ่งถือว่าเป็นจุดชมวิว ติดกะชายหาดบางแสน เลยมาทางทิศเหนือนั่นเอง
โดยบริเวณแหลมแท่นจะเป็นเกาะขนาดเล็ก ๆ ยื่นออกไปในทะเล และมีโขดหินใหญ่น้อย อยู่หลายก่อน โดยเฉพาะมีอีกก้อนที่ใหญ่

กว่าก้อนอื่น ๆ ถือเป็นจุดถ่ายภาพวิว ที่สวยงามอีกด้วย และที่แหลมแท่นนี้ ทางเทศบาลยังได้จัดสร้างเป็นรูปปั้นปฎิมากรรมรูปปลาโลมา กับเกลียวคลื่นทะเล ดูสวยงามมากเลยทีเดียว ทางผู้เขียนไม่พลาดที่จะเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก และใกล้ศาลาทรงไทยลานชมวิวแหล่มแท่น ทางผู้เขียนเห็นเรือหาปลา ขนาดเล็กลอยลำ รอเวลาออกหากินของชาวประมงทะเลแห่งนี้ วิถีชีวิตความงดงาม ความเป็นอยู่ของผู้คนก็ยังมีชีวิตสีสัน ตั้งแต่อดีตจนสู่ปัจจุบันนี้อย่างไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก ใครอยากไปเที่ยวผ่อนคลายในชีวิตที่แสนยุ่งยากในเมืองหลวง ลองออกมาเปิดหูตาพักผ่อนดูบ้างอาจจะสบายใจเหมือนผู้เขียน จึงได้ขอบันทึกไว้..

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น